Saturday, August 2, 2014

Đại Hội Cám Ơn Anh Người Thương Binh VNCH Kỳ 8 và Hội Bưởi-CVA Nam California

Các Thành viên Hội Bưởi Chu Văn An

Năm nay một lần nữa, Đại Hội Cám Ơn Anh Người TPB VNCH Kỳ 8 lại được tổ chức tại miền nam tiểu bang California, trong khu vực của trường Bolsa Grande High School thuộc thành phố Westminster. Đại hội này sẽ được khai mạc lúc 12pm trưa ngày Chủ Nhật 03 tháng 8 năm 2014 và kéo dài cho đến 7 giờ tối cùng ngày. Chương trình sẽ được đài truyền hình SBTN và SET trực tiếp thâu hình. Có đến tham gia vào trong ban tổ chức mới biết để tổ chức được một chương trình vĩ đại như vậy đòi hỏi phải bỏ ra bao nhiêu công sức: nhân, tài, và vật lực và thời gian để chuẩn bị. Tuy đã có nề nếp từ trước nhưng mỗi lần trong giai đoạn chuẩn bị cho ngày Đại Hội là một lần phải gom hết nhân lực từ các quân binh chủng, từ các thành phần hậu duệ và các thân hữu. Đặc biệt năm nay, Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Bưởi-CVA Nam Cali là hội dân sự duy nhất đã quyết định tham gia vào ban tổ chức để cùng chia sẻ một phần khó khăn và cũng để bầy tỏ lòng thương nhớ và biết ơn đến các anh TPB VNCH - là những vị anh hùng của QLVNCH - và cũng là những người đã chịu thiệt thòi nhất sau khi cuộc chiến Quốc-Cộng đã chấm dứt ngày 30-4-1975.
Chiều ngày Thứ Bẩy August 2nd, 2014 vào lúc 2 giờ,hàng trăm thiện nguyện viên kể cả bẩy thành viên thuộc Ban Chấp Hành của Hội Bưởi-CVA nam Cali đã tề tựu trong các căn lều phía sau trường Bolsa Grande để sắp đặt trên năm ngàn ghế xếp trong bốn căn lều rộng mênh mông vừa được dựng lên trên thảm cỏ xanh rì.
Chúng tôi gặp lại những khuôn mặt thân quen trong ban tổ chức như các anh Phan Tấn Ngưu, Phan Ngọc Lượng, Trần Vệ, Nguyễn Phán, Bùi Đẹp, anh Hưng TQLC và nhiều thân hữu như nhiếp ảnh gia tài tử Thiệu Võ, người dễ thương luôn với nụ cười trên môi, các anh bên Hội Thủ Đức ở Nam Cali và một số anh trong BCH của Hội Thủ Đức trên San Jose cũng vừa đến.
Với sự sắp xếp khoa học làm hai dây chuyền nên công việc sắp đặt các dẫy ghế ngồi đã được thực hiện nhanh chóng. Chỉ trong một tiếng rưỡi đồng hồ, năm ngàn chiếc ghế xếp đã được chuyển từ trên xe tải Funny Party xuống, theo hai đường dây thành những dẫy dài ngay ngắn và đẹp mắt. Trong khi các chị có công tác bấm giây plastic nối hai ghế lại với nhau có thể để tránh xục xịch vào đêm hôm nay chờ ngày mai vào Đại Hội.
Để tạo không khí vui vẻ trong khi làm việc, anh Trần Vệ qua loa phóng thanh giới thiệu các vị khách cũng đến giúp sức như anh Bùi Phát cũng sắn tay áo ở trong dây chuyền xếp ghế, hoặc LS Nguyễn Xuân Nghĩa đang vác mấy két nước uống vào tiếp tế. Anh Nguyễn Phán quay qua anh Trần Vệ nhắc có một hội dân sự cũng đang tham gia sao không giới thiệu. Thế là tên của Hội Bưởi-CVA Nam Cali được loan báo qua loa phóng thanh. Một anh sĩ quan đầu bạc trắng đứng cạnh tôi cuời nói: "Này! các cậu phải nhớ là bọn tớ chiến đấu ngoài trận tuyến cho các cậu còn ngồi ở trường học đó nghe". "Dạ thưa anh Hai, biết rồi khổ lắm nói mãi. Anh Hai cũng quên là bọn này cũng chẳng ngồi yên mà học được bao lâu nên sau đó cũng đều nhập ngũ. Trong số anh em Bưởi-CVA cũng có đủ quân binh chủng như Quân Y, Không Quân, Thiết Giáp, Hải Quân, Nhẩy Dù, BĐQ và cả Quân Cảnh nữa đó anh Hai." Vừa làm việc vừa nói chuyện cho qua thời gian, và dù Trời thương người nên buổi chiều hôm nay tự dưng không khí mát hẳn lại với những làn gió nhẹ, không thấy bóng nắng, nhưng áo các thiện nguyện viên cũng đều thấm ướt. Nhìn các thiện nguyện viên trẻ nhất cũng trên sáu bó và bẩy bó mà hăng say làm việc không biết mệt, chúng tôi lấy máy hình ra bấm lia lịa để làm kỷ niệm. Tình quân dân cán chính VNCH chưa bao giờ thấm đượm như hình ảnh các bô lão gia sức chuyển ghế và xếp ghế như chiều hôm nay tại Bolsa Grande High School. Bởi ai cũng nghĩ đến ngày mai làm sao có đông đồng hương đến tham dự và quyên góp được thật nhiều qua Hội của bà Hạnh Nhơn để gửi về giúp cho các TPB VNCH còn kẹt lại trong nước.
Một điểm đặc biệt nữa là Căn Lều Ẩm Thực miễn phí dành cho các thiện nguyện viên vì họ sẽ còn phải làm việc suốt đêm nay hoàn tất mọi chi tiết cho ngày mai. Buổi chiếu chúng tôi ghé qua căn lều này thì được các anh phụ trách trong đó niềm nở mời bánh mì, nước uống và chả giò. Buổi tối sẽ có thêm nhiều món ăn nóng hấp dẫn khác như cháo gà, hủ tíu, v.v..
Nhìn một rừng cờ Vàng và cờ Mỹ chạy chung quanh khu vực tổ chức, lòng chúng tôi chợt ấm lại và bảo nhau sẽ rủ cho đông cùng đến lúc 11 sáng ngày mai Chủ Nhật 03 tháng 2014 để tham dự Đại Hội Kỳ 8: Cám Ơn anh Người TPB VNCH.

Phạm Gia Đại

No comments:

Post a Comment